Ngày 17/2 vừa qua, các cô gái IZ*ONE đã tái xuất đường đua Kpop sau thời gian dài bị đóng băng hoạt động do lùm xùm gian lận kết quả tại show sống còn Produce 48. Nhóm nữ 12 thành viên đã mang tới album "BLOOM*IZ" cùng ca khúc chủ đề "FIESTA", "gây sốt" trong cộng đồng người hâm mộ Kpop với visual đỉnh cao của các cô gái.
MV "FIESTA" – IZ*ONE
Tưởng rằng lần comeback này, nhóm sẽ phải đối diện với làn sóng tẩy chay dữ dội và có kết cục tan rã như đàn em X1 bước từ Produce X 101 phải hứng chịu, nhưng sự thực lại ngược lại hoàn toàn. Ngay từ khi ra mắt sản phẩm mới, các cô gái đã nhận về nhiều lời khen ngợi nhan sắc ngày càng lên hương. Dù ca khúc chủ đề và MV bị đánh giá là không có gì đột phá, song ca khúc vẫn tạo được hiệu ứng tốt, hiện đã thu về hơn 22 triệu lượt xem sau tròn 2 tuần lên sóng. Đây là một thành tích khá tốt so với các sản phẩm trước của IZ*ONE trên mặt trận Youtube.
MV "FIESTA" đạt hơn 22 triệu views sau tròn 2 tuần ra mắt
Về mảng bán album, dù trước giờ IZ*ONE luôn là "đối thủ" đáng gờm trong các nhóm nữ, nhưng lần tái xuất này, nhóm đã một bước thẳng tiến lên vị trí hàng đầu, chính thức vượt qua "bà hoàng bán album" TWICE để năm giữ ngôi vương trong mặt trận album girlgroup.
IZ*ONE "vượt mặt" TWICE chiếm lấy ngôi vương mảng bán album
Cụ thể, sau tuần đầu tiên, "BLOOM*IZ" đã tẩu tán được 356,313 bản, gấp hơn... 2 lần vị trí thứ hai là "Feel Special" của TWICE. "Fancy You" của các cô gái nhà JYP nắm giữ vị trí thứ 3, BLACKPINK khép lại top 4 với "Kill This Love".
IZ*ONE chiếm giữ ngôi vương trong mảng bán album girlgroup với "BLOOM*IZ"
Tuy nhiên, thực chất IZ*ONE không cần mất đến 1 tuần để phá kỷ lục của TWICE, mà chỉ cần... 1 ngày, khi doanh số của nhóm trên trang tiêu thụ album Hanteo sau ngày đầu tiên đã đạt mốc 184.000 bản - doanh số ngày đầu cao nhất mọi thời đại của một nhóm nhạc nữ.
Doanh số ngày đầu cao nhất mọi thời đại của IZ*ONE với 184.000 bản, phá vỡ kỷ lục... tuần đầu của TWICE
Với thành tích vượt mốc 300.000 bản tuần đầu, IZ*ONE chính thức "ghi danh bảng vàng" khi là nhóm nữ duy nhất đạt được cột mốc này trong tuần đầu tiên, bên cạnh hàng loạt boygroup đình đám khác là BTS, EXO, Wanna One, SEVENTEEN, X1 và Kang Daniel.
Thành tích bán album của IZ*ONE chính thức sánh ngang với loạt tên tuổi boygroup đình đám
Đối với girlgroup mà nói, việc bán album chưa bao giờ là thế mạnh so với boygroup. Các girlgroup mạnh về mảng bán album như TWICE cũng chỉ dừng lại ở mức xấp xỉ 150.000 bản cho tuần đầu mở bán. Chưa kể đến những cái tên kể trên đều là những boygroup đình đám nhất Kpop, sở hữu fandom hùng hậu với doanh số album luôn ở mức "khủng". Việc IZ*ONE có được một suất đứng cạnh những tên tuổi lớn này cho thấy fandom ngày càng hùng mạnh, hết mình vì idol, là tiền đề để nhóm tiến xa hơn trong tương lai.
IZ*ONE sở hữu khả năng bán album có thể cạnh tranh với boygroup, là tiền đề vững chắc để nhóm tiến xa hơn trong tương lai.
Chốt lại thành tích bán album của IZ*ONE chính là con số tiệm cận tới cột mốc 400.000 bản. Đây là cột mốc không khó để các cô gái chạm tới trong tương lai gần, san bằng thành tích với album "The Boys" mà SNSD đã làm được năm 2011. Như vậy, IZ*ONE sẽ sớm là nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 4 đầu tiên chạm tới thành tích "khủng" này, sánh ngang với đàn chị huyền thoại.
Thành tích của IZ*ONE chuẩn bị sánh ngang SNSD
"Ăn nên làm ra" ở mảng album, IZ*ONE cũng chứng tỏ sức hút của nhóm khi mặt trận nhạc số cũng ghi nhận thành tích đáng nể, là nhóm nhạc nữ đầu tiên của năm 2020 đạt #1 Melon Real-time (BXH thời gian thực), dù thời điểm nhóm comeback, có rất nhiều "khủng long nhạc số" đang thống trị các BXH.
IZ*ONE là nhóm nữ đầu tiên của năm 2020 đạt #1 Melon Real-time
Với chuỗi thành tích "vô tiền khoáng hậu" như trên, có thể thấy rằng IZ*ONE đã một màn comeback đại thành công, vượt qua khoảng thời gian khó khăn khi vướng vào những lùm xùm thị phi. Thành tích này chứng minh thực lực của các cô gái, là tiền đề Công ty dịch thuật chuyên nghiệp - MIDtrans Blog để nhóm có vị trí vững chắc hơn trên đấu trường Kpop khắc nghiệt trong tương lai.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét